Nội dung:
Đề
tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, chủ nhiệm đề tài TS. Phan Thị Mai Hương. Đề tài
nghiên cứu nhằm cung cấp kiến thức cho các đối tượng quan tâm về cách ứng phó của
trẻ vị thành niên trong những tình huống khó khăn, những nhân tố góp phần hình
thành các cách ứng phó nhất định (những lý luận về hành vi ứng phó trong tâm lý
học; thực trạng về các cách ứng phó của trẻ vị thành niên ở nước ta hiện nay
trong những hoàn cảnh khó khăn; tìm hiểu mối liên quan của cách ứng phó trong
những hoàn cảnh khó khăn với các nhân tố xã hội và nhân cách) ; Đề xuất những ý
kiến về chương trình giáo dục và rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ vị thành niên từ
phương dịên tâm lý học.
Đề
tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, chủ nhiệm đề tài TS. Phan Thị Mai Hương. Đề tài
nghiên cứu nhằm cung cấp kiến thức cho các đối tượng quan tâm về cách ứng phó của
trẻ vị thành niên trong những tình huống khó khăn, những nhân tố góp phần hình
thành các cách ứng phó nhất định (những lý luận về hành vi ứng phó trong tâm lý
học; thực trạng về các cách ứng phó của trẻ vị thành niên ở nước ta hiện nay
trong những hoàn cảnh khó khăn; tìm hiểu mối liên quan của cách ứng phó trong
những hoàn cảnh khó khăn với các nhân tố xã hội và nhân cách) ; Đề xuất những ý
kiến về chương trình giáo dục và rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ vị thành niên từ
phương dịên tâm lý học.
Nội dung nghiên cứu của đề tài được trình bày trong bảy
chương. Chương 1: Tổng quan nghiên cứu. Chương 2: Về hành vi ứng phó. Chương 3:
Về trẻ vị thành niên. Chương 4: Tổ chức nghiên cứu thực tiễn. Chương 5: Các tình
huống khó khăn khác nhau và cách ứng phó của trẻ vị thành niên. Chương 6: So sánh
cách ứng phó của các nhóm trẻ khác nhau. Chương 7: Mối tương quan giữa cách ứng
phó với những nhân tố xã hội và nhân cách.