Nội dung:
Đề
tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, chủ nhiệm đề tài TS. Vũ Dũng. Đề tài nghiên cứu
nhằm bước đầu tổng kết và đánh giá thực trạng phát triển của Tâm lý học Việt
Nam sau 15 năm đổi mới đất nước (1986-2000) - những thành tựu đã đạt được và những
vấn đề còn tồn tại, cần khắc phục. Trên cơ sở tổng kết và đánh giá thực trạng
phát triển của Tâm lý học Việt Nam,
đề xuất một số kiến nghị về định hướng phát triển của Tâm lý học nước ta trong
thập kỷ đầu của thế kỷ 21.
Đề
tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, chủ nhiệm đề tài TS. Vũ Dũng. Đề tài nghiên cứu
nhằm bước đầu tổng kết và đánh giá thực trạng phát triển của Tâm lý học Việt
Nam sau 15 năm đổi mới đất nước (1986-2000) - những thành tựu đã đạt được và những
vấn đề còn tồn tại, cần khắc phục. Trên cơ sở tổng kết và đánh giá thực trạng
phát triển của Tâm lý học Việt Nam,
đề xuất một số kiến nghị về định hướng phát triển của Tâm lý học nước ta trong
thập kỷ đầu của thế kỷ 21.
Nội
dung nghiên cứu của đề tài được trình bày trong 2 chương: Chương I: Hoạt động đào
tạo tâm lý học ở nước ta từ năm 1986-2000 (Đào tạo bậc đại học về Tâm lý học ở
nước ta; Đào tạo bậc sau đại học về Tâm lý học ở nước ta; Nội dung chương trình
đào tạo chuyên ngành tâm lý học; Đánh giá chung về hoạt động đào tạo tâm lý học
ở nước ta). Chương II: Hoạt động nghiên cứu tâm lý học ở nước ta giai đoạn
1986-2000 (Hoạt động nghiên cứu tâm lý học; Các cơ sở thực hiện hoạt động nghiên
cứu tâm lý học; Đánh giá chung về hoạt động nghiên cứu tâm lý học ở nước ta).