Nội dung:
Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, chủ nhiệm đề tài TS. Nguyễn Huy Cẩn. Đề tài nghiên cứu tổng quan ba vấn đề lớn là lịch sử,
hiện trạng và những vấn đề cấp bách trong nghiên cứu Việt ngữ học ở Việt Nam;
Hệ thống hóa những thành tựu tiêu biểu của Việt ngữ học; Tập hợp giới thiệu
các quan điểm, đánh giá của các nhà nghiên cứu chuyên ngành ngôn ngữ học về
các vấn đề cụ thể như: ảnh hưởng của các lý thuyết ngôn ngữ học hiện đại đến
Việt ngữ học, lịch sử và những vấn đề cấp bách của từ điển giải thích tiếng
Việt, sự cần thiết của quy tắc chính tả viết hoa tên riêng trong tiếng Việt,
một số vấn đề cấp bách của ngôn ngữ học tri nhận từ góc nhìn Việt Nam, một số
vấn đề ngôn ngữ học lý thuyết, hiện trạng sử dụng tiếng Việt trong nhà trường,
trên các phương tiện truyền thông đại chúng, sự phát triển của Hội ngôn ngữ
học Việt Nam, Việt ngữ học với các xu hướng nghiên cứu mới, vấn đề hình vị
trong tiếng Việt, Việt ngữ học với việc dạy và học tiếng...
Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, chủ nhiệm đề tài TS. Nguyễn Huy Cẩn. Đề tài nghiên cứu tổng quan ba vấn đề lớn là lịch sử,
hiện trạng và những vấn đề cấp bách trong nghiên cứu Việt ngữ học ở Việt Nam;
Hệ thống hóa những thành tựu tiêu biểu của Việt ngữ học; Tập hợp giới thiệu
các quan điểm, đánh giá của các nhà nghiên cứu chuyên ngành ngôn ngữ học về
các vấn đề cụ thể như: ảnh hưởng của các lý thuyết ngôn ngữ học hiện đại đến
Việt ngữ học, lịch sử và những vấn đề cấp bách của từ điển giải thích tiếng
Việt, sự cần thiết của quy tắc chính tả viết hoa tên riêng trong tiếng Việt,
một số vấn đề cấp bách của ngôn ngữ học tri nhận từ góc nhìn Việt Nam, một số
vấn đề ngôn ngữ học lý thuyết, hiện trạng sử dụng tiếng Việt trong nhà trường,
trên các phương tiện truyền thông đại chúng, sự phát triển của Hội ngôn ngữ
học Việt Nam, Việt ngữ học với các xu hướng nghiên cứu mới, vấn đề hình vị
trong tiếng Việt, Việt ngữ học với việc dạy và học tiếng...
|