Nội dung:
Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, chủ nhiệm đề tài PGS.TS. Lê Phong Tuyết. Đề tài thuộc Chương trình khoa học cấp Bộ do Viện Văn học là cơ quan chủ trì. Tự sự học là vấn đề lý thuyết ra đời từ rất lâu ở phương Tây và trở thành một bộ môn lý luận quan trọng. Trong những năm 60 của thế kỷ 20 cùng với sự phát triển của ngôn ngữ học, chủ nghĩa cấu trúc trong nghiên cứu khoa học xã hội nhân văn, và chủ nghĩa hình thức trong nghiên cứu văn chương, tự sự học được xác lập trở thành một lý thuyết nghiên cứu được triển khai ứng dụng hiệu quả trong các nghiên cứu văn học, đặc biệt là trong nghiên cứu văn xuôi. Nội dung nghiên cứu được trình bày trong 3 phần. Phần 1: Tự sự học, sự hình thành và phát triển. Phần 2: Tự sự học và một số vấn đề lý thuyết. Phần 3: Ứng dụng tự sự học vào phân tích văn bản.
Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, chủ nhiệm đề tài PGS.TS. Lê Phong Tuyết. Đề tài thuộc Chương trình khoa học cấp Bộ do Viện Văn học là cơ quan chủ trì. Tự sự học là vấn đề lý thuyết ra đời từ rất lâu ở phương Tây và trở thành một bộ môn lý luận quan trọng. Trong những năm 60 của thế kỷ 20 cùng với sự phát triển của ngôn ngữ học, chủ nghĩa cấu trúc trong nghiên cứu khoa học xã hội nhân văn, và chủ nghĩa hình thức trong nghiên cứu văn chương, tự sự học được xác lập trở thành một lý thuyết nghiên cứu được triển khai ứng dụng hiệu quả trong các nghiên cứu văn học, đặc biệt là trong nghiên cứu văn xuôi. Nội dung nghiên cứu được trình bày trong 3 phần. Phần 1: Tự sự học, sự hình thành và phát triển. Phần 2: Tự sự học và một số vấn đề lý thuyết. Phần 3: Ứng dụng tự sự học vào phân tích văn bản.